How do I use an older Dino-Lite with Windows 8, 10 or 11? - Dino-Lite Thailand

Go to content

How do I use an older Dino-Lite with Windows 8, 10 or 11?

Support
ฉันใช้ Dino-Lite กับ Windows 8, 10 หรือ 11 ได้อย่างไร?

การสนับสนุนสำหรับโมเดลไดโนไลต์รุ่นเก่าถูกยกเลิกแล้ว

ไม่สามารถติดตั้ง Dino-Lite Classic, Dino-Lite Plus หรือ Dino-Lite Pro รุ่นเก่า (รุ่น 211, 311(S)(H), 313) บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8, 10, 11 ขึ้นไปได้
Windows encountered a problem installing the driver software for your device
Windows found driver software for your device but encountered an error while attempting to install it.

DinoLite Plus และ Pro
แฮชสำหรับไฟล์ไม่มีอยู่ในไฟล์แค็ตตาล็อกที่ระบุ ไฟล์อาจเสียหายหรือถูกดัดแปลง
หากคุณทราบผู้ผลิตอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตและตรวจสอบส่วนสนับสนุนสำหรับซอฟต์แวร์ไดรเวอร์



The drivers for this device are not installed. (Code 28)

ไม่มีไดรเวอร์ที่เข้ากันได้สำหรับอุปกรณ์นี้
หากต้องการค้นหาไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์นี้ ให้คลิกอัปเดตไดรเวอร์

วิธีแก้ไข
โดยค่าเริ่มต้น Windows 8, 10 และ 11 ต้องการให้ไดรเวอร์อุปกรณ์ทั้งหมดมีลายเซ็นดิจิทัล รุ่น Dino-Lite บางรุ่น เช่น AM211, AM311(S)(H), AM313, AM411 และ AM413 เป็นรุ่นเก่ากว่า Windows 8 และไม่มีลายเซ็นดิจิทัล หากต้องการติดตั้งรุ่นเหล่านี้บน Windows 8 หรือสูงกว่า จำเป็นต้องปิดใช้งานข้อกำหนดที่ไดรเวอร์ต้องมีลายเซ็นดิจิทัลชั่วคราว

หมายเหตุ: วิธีแก้ไขปัญหานี้เกี่ยวข้องกับการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ ก่อนเริ่มต้น เราขอแนะนำให้บันทึกและปิดงานอื่นๆ บนคอมพิวเตอร์ คุณอาจต้องการเปิดคำแนะนำเหล่านี้บนอุปกรณ์อื่นหรือพิมพ์ออกมา




1. Windows 8: กดแป้น Windows ค้างไว้ + I เพื่อเปิดแผงการตั้งค่า จากนั้นคลิก Change PC settings

Windows 10: กดแป้น Windows ค้างไว้ + I เพื่อเปิดหน้าต่างการตั้งค่า จากนั้นเลือก Update & security



2. Windows 8  เลือก Update and recovery

Windows 10 เลือก Recovery

Windows 8


Windows 10

3. Windows 8 เลือก Recovery

4. หัวข้อ Advanced start-up เลือก Restart now

5. คอมพิวเตอร์จะรีบูตไปที่หน้าจอเมนูสีน้ำเงิน เลือก Troubleshoot

6. เลือก Advanced options
7. Advanced options เลือก Startup Settings

หมายเหตุ: ผู้ใช้บางคนอาจเห็นข้อความแจ้งขอคีย์การกู้คืน Bitlocker คุณต้องค้นหาคีย์ของคุณและป้อนเพื่อดำเนินการต่อ หาก Microsoft จัดเตรียมให้ คีย์ดังกล่าวจะค้นหาพบ

8. ก่อนที่จะดำเนินการต่อ โปรดทราบว่าขั้นตอนต่อไป (ขั้นตอนที่ 9) มีระยะเวลาจำกัดในการเลือกตัวเลือก มิฉะนั้น Windows จะบูตขึ้นตามปกติโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงใดๆ โปรดดูคำแนะนำสำหรับขั้นตอนที่ 9 ก่อนที่จะดำเนินการต่อ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถเลือกตัวเลือกที่จำเป็นได้ภายในระยะเวลาจำกัด หากต้องการไปยังขั้นตอนถัดไป ให้เลือก รีสตาร์ท

9. หลังจากเลือกตัวเลือก 7) ปิดใช้งานการบังคับใช้ลายเซ็นไดรเวอร์ Windows จะบูตขึ้นมาใหม่และการบังคับใช้ลายเซ็นไดรเวอร์จะถูกปิดใช้งานชั่วคราว หากคุณไม่ได้เลือกตัวเลือกนั้นในขั้นตอนก่อนหน้า ให้เริ่มใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนที่ 1 มิฉะนั้นขั้นตอนต่อไปจะไม่สำเร็จ

10. ถอดการเชื่อมต่อ Dino-Lite หากมีการเชื่อมต่ออยู่ในปัจจุบัน
11. หากเชื่อมต่อ Dino-Lite อยู่ ให้ถอดสายออก เข้าไปที่ https://dinolitethailand.com/windows.html และดาวน์โหลดไดรเวอร์ที่ตรงกับรุ่น Dino-Lite ของคุณ หลังจากดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ให้ติดตั้งไดรเวอร์

12. หากคุณเห็นข้อความเตือนที่ถามว่าคุณต้องการลบแอปพลิเคชันที่เลือกและคุณลักษณะทั้งหมดออกอย่างสมบูรณ์หรือไม่ แสดงว่าคุณได้พยายามติดตั้งไดรเวอร์แล้วก่อนที่การบังคับใช้ลายเซ็นไดรเวอร์จะถูกปิดใช้งาน ในกรณีนี้ ให้เลือกใช่เพื่อลบไดรเวอร์และรอจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น จากนั้นเปิดตัวติดตั้งไดรเวอร์อีกครั้งเพื่อติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้การบังคับใช้ลายเซ็นไดรเวอร์ถูกปิดใช้งานแล้ว หลังจากติดตั้งไดรเวอร์ใหม่แล้ว ให้เชื่อมต่อ Dino-Lite กับ USB อีกครั้ง
13. ขณะติดตั้งไดรเวอร์หรือเมื่อเสียบอุปกรณ์หลังจากติดตั้งไดรเวอร์แล้ว คุณจะเห็นข้อความเตือนว่า Windows ไม่สามารถตรวจสอบผู้เผยแพร่ซอฟต์แวร์ไดรเวอร์นี้ได้ เลือกติดตั้งซอฟต์แวร์ไดรเวอร์นี้ต่อไป
14. กด (ปุ่ม Windows) + X เพื่อเปิดเมนูการเข้าถึงด่วน และเลือก Device Manager จากเมนู
15. หาก Dino-Lite ปรากฏในตัวจัดการอุปกรณ์ภายใต้ Imaging Devices และไม่มีสัญญาณข้อผิดพลาด แสดงว่ากระบวนการเสร็จสมบูรณ์และคุณสามารถใช้ Dino-Lite ได้แล้ว
16. หาก Dino-Lite ปรากฏในตัวจัดการอุปกรณ์ภายใต้อุปกรณ์อื่น ๆ และ/หรือปรากฏพร้อมเครื่องหมายแสดงข้อผิดพลาดหรือชื่อไม่ถูกต้อง (เช่น 'กล้อง USB20' แทนที่จะเป็น 'Dino-Lite') ให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้
17. คลิกขวาที่รายการอุปกรณ์ Dino-Lite ในตัวจัดการอุปกรณ์และเลือก Update Driver Software..
18. เลือก Select Browse my computer for driver software
19. เลือก Browse..
20. Browse to the correct location of the driver files.

For Dino-Lite AM311(S)(H), AM313, AM411, or AM413 models, select C:\Program Files (x86)\Common Files\snp2std

For Dino-Lite AM211, select C:\Program Files (x86)\Common Files\snpstd3

21. หลังจากเลือกตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว คลิกตกลง จากนั้นคลิกถัดไป

22. ตอนนี้ไดรเวอร์จะติดตั้งแล้ว และคุณควรจะสามารถใช้ Dino-Lite ได้สำเร็จ หากคุณยังคงได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดหรือไม่สามารถใช้ Dino-Lite ได้ โปรดติดต่อเราเพื่อขอรับการสนับสนุน
CHOSEN GROUP
Back to content