DinoXcope software screen is black
Support
หน้าจอซอฟต์แวร์ DinoXcope เป็นสีดำ
ปัญหา
หลังจากอัปเดต macOS 10.14 อุปกรณ์ Dino-Lite บางรุ่นจะไม่สามารถตรวจพบโดย DinoXcope อีกต่อไป และจะแสดงหน้าจอสีดำในหน้าต่างมุมมองสดแทน
วิธีแก้ไข
การอัปเดต macOS Mojave (10.14) กำหนดให้แอปต้องได้รับการอนุมัติจากคุณก่อนจึงจะเข้าถึงกล้องหรือไมโครโฟนบน Mac ได้ ข้อมูลอย่างประวัติข้อความและฐานข้อมูลอีเมลก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน
กล้อง Dino-Lite และซอฟต์แวร์ DinoXcope ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้ หากต้องการแก้ไขปัญหาที่ DinoXcope ไม่สามารถมองเห็นกล้องจุลทรรศน์ Dino-Lite ของคุณได้อีกต่อไป โปรดทำตามคำแนะนำด้านล่าง
1. หากเปิดอยู่ให้ปิดแอปพลิเคชัน DinoXcope | |
2. คลิกที่เมนูและเลือก System Preferences | |
3. เลือกและเปิด Security & Privacy | |
4. เลือกตัวเลือก Camera ในเมนูทางด้านซ้ายและทำเครื่องหมายในช่องเพื่อเปิดใช้งานการเข้าถึงกล้องสำหรับแอป DinoXcope | |
5. ปิดเมนูการตั้งค่าและเปิดซอฟต์แวร์ DinoXcope |