DinoCapture software opens but camera window is missing - Dino-Lite Thailand

Go to content

DinoCapture software opens but camera window is missing

Support
DinoCapture software opens but camera window is missing

ปัญหา
ผู้ใช้สามารถย้ายหน้าต่างแสดงตัวอย่างได้และจะคงอยู่ที่เดิม ในบางกรณี หน้าต่างแสดงตัวอย่างอาจหายไปจากพื้นที่ที่มองเห็นได้บนหน้าจอ สาเหตุหลายประการอาจได้แก่:

  1. ผู้ใช้ลากหน้าต่างแสดงตัวอย่างไปที่ขอบของหน้าต่าง DinoCapture จากนั้นปรับขนาด DinoCapture ทำให้ขอบของหน้าต่าง DinoCapture เล็กลงพอที่หน้าต่างแสดงตัวอย่างจะอยู่ภายนอก
  2. ในการตั้งค่าจอภาพสองจอ ผู้ใช้จะขยายซอฟต์แวร์ DinoCapture เพื่อให้ครอบคลุมจอภาพทั้งสองจอ ผู้ใช้ลากหน้าต่างแสดงตัวอย่างไปจนถึงขอบสุด (โดยปกติคือด้านขวาของจอภาพที่สอง) ของหน้าต่าง หลังจากปรับขนาดหน้าต่าง DinoCapture กลับให้ครอบคลุมจอภาพเพียงจอเดียว หน้าต่างแสดงตัวอย่างจะยังคงอยู่ในพื้นที่ที่ควรอยู่บนจอภาพที่สอง
  3. ผู้ใช้ย้ายหน้าต่างแสดงตัวอย่างแล้วเปลี่ยนความละเอียดการแสดงผลบนจอภาพ ทำให้มีขนาดเล็กลงพอที่พื้นที่ที่มีหน้าต่างแสดงตัวอย่างจะอยู่ภายนอกพื้นที่ที่มองเห็นได้บนจอภาพ

ปัญหานี้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ หากต้องการแก้ไขปัญหา ให้ลองใช้วิธีแก้ปัญหาแต่ละวิธีด้านล่างที่เหมาะกับสถานการณ์ของคุณ


ปรับขนาดหน้าต่างหรือความละเอียดของ DinoCapture
วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือการย้อนกลับสาเหตุ (โดยทั่วไปคือเพิ่มขนาดของหน้าต่าง DinoCapture หรือเพิ่มความละเอียดของจอภาพ)
หากยังไม่พบหน้าต่างแสดงตัวอย่าง ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อรีเซ็ตตำแหน่ง
  1. ปิด DinoCapture หากเปิดอยู่
  2. คลิกที่เมนู Start ของ Windows นำทางไปยังโฟลเดอร์ “Documents” หรือ “My Documents” แล้วเปิด
  3. เปิดโฟลเดอร์ “Digital Microscope” จากนั้นเปิดโฟลเดอร์ “Setting”
  4. เปิดไฟล์ “DC20.ini” ในโปรแกรมแก้ไขข้อความ เช่น Notepad แล้วเปลี่ยนบรรทัดที่ระบุว่า “Save_Preview_Window_Position=on” เป็น “Save_Preview_Window_Position=off”
  5. บันทึกไฟล์แล้วเปิด DinoCapture อีกครั้ง
Windows 10 กำลังบล็อกการเข้าถึงกล้อง ปัญหาล่าสุด

การอัปเดตความเป็นส่วนตัวของ Windows 10 ล่าสุดได้ปิดการใช้งานเว็บแคมและอุปกรณ์กล้องอื่น ๆ รวมถึง Dino-Lite
โปรดอ่านบทความฉบับสมบูรณ์นี้เพื่อดูวิธีแก้ไขปัญหาล่าสุด: Dino-Lite ไม่ทำงานหลังจากอัปเดต Windows 10
ยังไม่ทำงานใช่ไหม?
ติดต่อทีมงานสนับสนุนทางเทคนิคของเรา
CHOSEN GROUP
Back to content